ราอูล ฆิมิเนซ กองหน้าเนื้อหอม แห่งฝูงหมาป่า ที่หลายทีมจ้องตาเป็นมัน

หนึ่งในกองหน้าที่ฟอร์มร้อนแรง บนเวทีพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่เล่นได้ดีอย่างมาก คงจะมีชื่อของราอูล ฆิมิเนซ จากรังหมาป่า วูล์ฟแฮมตัน เข้าชิงตำแหน่งด้วยอย่างแน่นอน เพราะด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของเขานี่แหละ ที่พาให้ทีมเล็กอย่างวูล์ฟแฮมตัน ทำอันดับลุ้นไปเล่นถ้วยยุโรป กับบรรดาทีมใหญ่ได้อย่างสนุกสูสี จนทำให้เขาถูกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ ทั้งในและนอกประเทศ ต่างหันมาสนใจในตัวเขา และพร้อมจะดึงเขาไปร่วมทีมในอนาคตอันใกล้นี้

ราอูล อลอนโซ่ ฆิมิเนซ โรดริเกวซ กองหน้าวัย 29 ปี เป็นผู้เล่นสัญชาติเม็กซิโก ซึ่งทางวูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส ดึงตัวเขามาร่วมทีม จากเบนฟิก้าในโปรตุเกส หลังจากที่ยืมตัวมาก่อนในฤดูกาลแรก และสามารถเล่นได้เข้าตาทีมงานด้วยผลงาน 17 ประตู จาก 44 นัดรวมทุกรายการ จึงมีการยื่นข้อเสนอซื้อขาด 38 ล้านยูโร ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญายืมตัว และเพียงฤดูกาลเดียวเขาก็ตอบแทน ความไว้ใจของทางสโมสร ได้อย่างคุ้มค่า ผลงานของเขาในฤดูกาลนี้กับทีม ถึงปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 44 นัด ยิงไปทั้งหมด 22 ประตูบวกกับอีก 10 แอสซิสต์รวมทุกรายการเลยทีเดียว และด้วยเขี้ยวเล็บอย่างเขานี่แหละ ที่ทำให้ไม่สามารถมีทีมใหญ่ทีมใด ประมาทเกมรุกของทัพหมาป่าได้เลย

มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของโลกฟุตบอลอีกนั่นแหละ เมื่อกองหน้าฟอร์มร้อนแรงขนาดนี้ เล่นอยู่กับทีมเล็กทีมหนึ่ง มันย่อมจะมีทีมที่ใหญ่กว่า จ้องจะแย่งตัวเขาออกไปได้ทุกเมื่อ และในรายของฆิมิเนซก็เช่นกัน จากฟอร์มการเล่นของเขานั้น มันเป็นการดึงดูดสายตาทีมใหญ่อย่างยิ่ง จนมีข่าวกับทีมใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีข่าวหนาหูมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังความหาผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าธรรมชาติ เข้ามาเติมเต็มเกมรุกของพวกเขา หลังจากที่ไม่มีผู้เล่นแบบนี้มานาน นอกจากนี้ยังคงมีอาร์เซน่อล ที่มีโอกาสจะสูญเสียกองหน้าหมายเลขหนึ่ง อย่างปิแอร์-แอเมอริก โอบาเมยอง จึงต้องการดึงตัวเขาไปเป็นตัวแทน รวมไปถึงเชลซี และสเปอร์ที่ยังคงจับตาดูสถานการณ์เช่นกัน และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวว่าราชันชุดขาวยักษ์ใหญ่จากสเปน ก็กระโดดเข้าร่วมวงแย่งตัวเขาด้วยอีกทีม

ดูจากสถานการณ์แล้ว มันคงเป็นเรื่องยากมาก ๆ แล้ว ที่ทางวูล์ฟแฮมตัน จะสามารถรั้งตัวเขาไว้กับทีมต่อไป เพราะด้วยอายุของฆิมิเนซเอง ก็ปาเข้าไป 29 ปีแล้ว มันคงไม่มีเวลาให้เขามานั่งรอโอกาสงาม ๆ ที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมใหญ่ได้อีกมากนัก ดังนั้นหากมีข้อเสนอจากบรรดายักษ์ใหญ่เข้ามาจริง ๆ เชื่อว่าเขาจะต้องรีบตอบรับอย่างแน่นอน คราวนี้ก็เหลือแค่ว่า ทีมไหนจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจ เสนอเข้ามาให้เขาพิจารณาอย่างจริงจัง เท่านั้นเอง

เครดิตภาพ : https://en.as.com/en/2020/01/19/football/1579403432_941438.html

Author: editor