อดัม ลัลลาน่า เมื่อแข้งฝีเท้าดี กำลังจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์

หลังจากชื่อของอดัม ลัลลาน่า เงียบหายจากหน้าสื่อไปนานพอสมควร เวลานี้ชื่อของเขากลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง โดยมีข่าวลือเกี่ยวกับการที่มีหลายสโมสร ทั้งในและต่างประเทศ ต่างจับตาดูอนาคตของเขา กับสโมสรต้นสังกัดอย่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพราะสัญญาของเขากับทีม กำลังจะหมดลงในช่วงหน้าร้อนนี้ และเขาจะสามารถย้ายทีมได้แบบฟรี ๆ หากไม่ได้รับสัญญาใหม่จากหงส์แดง และด้วยฝีเท้าบวกกับชื่อชั้นของเขา ทำให้มีหลายทีมอยากได้ตัวไปร่วมทีม

อดัม ลัลลาน่า ย้ายเข้ามาเล่นในแอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2014 จากเซาท์แธมตัน ด้วยค่าตัวสูงถึง 25 ล้านปอนด์ และเขาก็เป็นตัวหลักในแนวรุกให้กับทีม ตั้งแต่ย้ายเข้ามา จนกระทั่งเมื่อสามปีที่แล้ว เขาก็ประสบปัญหาบาดจ็บซ้ำแล้วซ้ำอีก จนไม่สามารถลงสนามได้อย่างเต็มที่ และส่งผลให้ฟอร์มของเขากับทีมออกจะ กระท่อนกระแท่นไปซักหน่อย และในปัจจุบันเขามีอายุ 32 ปีแล้ว มันอาจจะเป็นเรื่องยากไปซักหน่อยสำหรับเขา ที่จะกลับมาเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง ในวันที่ลิเวอร์พูล อัดแน่นไปด้วยสุดยอดผู้เล่น แทบจะทุกตำแหน่ง แน่นอนว่าผู้จัดการทีมและแฟน ๆ ลิเวอร์พูลคงไม่อยากสูญเสียเขาไปแน่ เพราะการมีอะไหล่ดี ๆ อย่างลัลลาน่าอยู่ข้างสนาม มันย่อมสร้างความอุ่นใจให้กับพวกเขาได้ ในช่วงเวลาคับขัน อย่างเช่นที่ทำให้เห็นแล้ว กับการลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ในเกมแดงเดือด ดังนั้นมันต้องขึ้นอยู่กับตัวเขาเองแล้วแหละว่า จะเลือกนั่งสำรองในแอนฟิลด์ หรือออกไปหาโอกาสลงสนาม หรือเงินก้อนสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ดกับทีมอื่น ลองมาดูความเป็นไปได้ของสถานการณ์นี้กัน

1.เลือกอยู่ต่อกับหงส์แดง

แน่นอนว่าการอยู่ต่อกับหงส์แดง เขาอาจจะอยู่ในฐานะผู้เล่นตัวสำรอง แต่ในแง่ความสำเร็จ ลิเวอร์พูลกำลังอยู่ในช่วงที่ร้อนแรงมาก ซึ่งมีโอกาสจะประสบความสำเร็จสูง ถึงแม้โอกาสลงสนามจะน้อยหน่อย แต่คงจะเพียงพอที่จะได้รับเหรียญอย่างแน่นอน และในแง่ของประวัติศาสตร์เขาจะเป็นที่รักของแฟน ๆ ต่อไปอีกนานด้วย

2.ย้ายเพื่อโอกาสลงสนาม

มีทีมในพรีเมียร์ลีกหลายทีมที่สนใจในตัวเขา ทั้งทีมใหญ่อย่างอาร์เซน่อล และสเปอร์ หรือทีมที่รองลงมาหน่อยอย่างเลสเตอร์ และทีมเก่าของเขาอย่างเซาท์แธมตัน รวมไปถึงปารีส แซงต์แชร์กแมงจากฝรั่งเศสก็มีข่าวกับเขา การย้ายไปอยู่กับบรรดาทีมใหญ่ที่สนใจเขานั้น การแข่งขันเพื่อตำแหน่งตัวจริงก็คงหนักพอกันกับที่ลิเวอร์พูล แต่ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงเช่นกัน ส่วนถ้าย้ายไปอยู่กับทีมที่เล็กลงมาหน่อย เขาน่าจะได้โอกาสลงสนามมากกว่า พร้อมทั้งยังได้พิสูจน์ฝีเท้าในลีกระดับสูงอย่างพรีเมียร์ลีกต่อไป ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

3.ย้ายไปโกยเงินก่อนเลิกเล่น

เรามักจะเห็นผู้เล่นที่เข้าสู่ช่วงปลายทางอาชีพ ออกไปรับค่าเหนื่อยแพง ๆ จากทีมเงินถังจากลีกจีน หรืออเมริกา ซึ่งหากเขาจะเลือกทางนี้ ด้วยความสามารถและชื่อเสียง รวมไปถึงฐานแฟนบอลที่เขามี รับรองว่าทำรายได้ทิ้งทวนได้อย่างมหาศาลแน่นอน

ณ เวลานี้ เขายังคงเป็นผู้เล่นของทีมหงส์แดง ยังคงมีเวลาพอสมควร ที่จะทำให้อะไรเกิดขึ้นได้หลังจากนี้ และมีเพียงตัวของลัลลาน่าเท่านั้น ที่จะเป็นผู้เลือกคำตอบของเส้นทางชีวิตของเขา ว่าจะก้าวไปในทิศทางใด ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เราคงจะได้เห็นแนวทางที่ชัดเจนอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : https://www.telegraph.co.uk/football/2019/12/30/jurgen-klopp-resigned-losing-adam-lallana-next-summer-wants/

Author: editor